Bí quyết “lận lưng” cho chuyến đi trượt tuyết hoàn hảo ở xứ Hàn

19/12/2015 Vietnam Booking

Mùa đông sang, kéo theo đó là trải nghiệm trượt tuyết lên ngôi. Du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc vào những ngày này mà không thử tham gia trượt tuyết thì quả thật là thiếu sót. Chuyến du hành của bạn hẳn sẽ giảm đi phần nào sự thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, để có một chuyến đi trượt tuyết đúng nghĩa, bạn phải cập nhật các thông tin thiết yếu và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để không phải bỡ ngỡ dù gặp phải tình huống nào chăng nữa.

Kinh nghiệm đi trượt tuyết cho du khách ở Hàn Quốc

Dịch vụ trượt tuyết tại xứ sở kimchi

Hàn Quốc đã và đang thúc đẩy nhanh chóng việc phát triển các khu nghỉ dưỡng mùa đông và cơ sở hạ tầng giao thông để chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cho một kỳ Olympic mùa đông vào năm 2018 diễn ra suôn sẻ. Trong các địa điểm chính được chọn lựa thì Gangwon-do sẽ là nơi tổ chức hầu hết cho các môn thi đấu vì lượng tuyết rơi nhiều, dày và địa hình sườn núi thoai thoải rất thích hợp. Ở đây có hai khu trượt tuyết kết hợp nghỉ dưỡng thu hút du khách là Yongpyong và Alpensia.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể dừng chân ở các khu resort lân cận thủ đô Seoul với những sườn núi thấp và thoải hơn. Hầu hết các resort ở Hàn đều mở các đường trượt vào buổi tối, có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc theo sườn núi.

Tùy theo mức giá, thời gian và trình độ của bản thân mà du khách nên chọn khu nghỉ dưỡng hợp lý cho mình. Các lớp dạy trượt tuyết đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Hàn. Những khu trượt tuyết nghỉ dưỡng ở xứ kimchi được đánh giá cao về cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ hiện đại và hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp. Riêng hệ thống cáp treo cũng hoạt động liên tục suốt mùa đông nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan.

bi quyet lan lung tuyet hao khi den truot tuyet o Han Quoc 1

Các khu trượt tuyết loanh quanh Seoul

Có nhiều khu trượt tuyết “nằm vùng” sát bên thủ đô Seoul nên khá tiện lợi cho du khách di chuyển trong ngày bằng xe buýt. Song các khu này thường tập trung đông người, bạn nên lưu ý. Những địa chỉ nổi tiếng phải kể đến là khu trượt tuyết Elysian Gangchon, Bears Town, Konjiam…

Phương tiện di chuyển

Các khu resort đều có dịch vụ xe đưa rước du khách đặt mua vé máy bay Korean Air từ Seoul và sân bay Incheon. Việc sử dụng xe dịch vụ sẽ giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian, nhưng bù lại chi phí bỏ ra thường cao gấp 2-3 lần so với tàu lửa và xe buýt.

Có một tin đáng mừng là một hệ thống tàu hỏa cao tốc đang được xây dựng gấp rút nối liền thành phố Seoul và Pyeongchang để phục vụ cho kỳ Olympic mùa đông. Thế nhưng tuyến đường mới này chỉ chạy qua một vài khu resort.

bi quyet lan lung tuyet hao khi den truot tuyet o Han Quoc 2

Lưu ý cần thiết về đồ đạc, thiết bị

Nếu bạn có ý định đi trượt tuyết mà chưa kịp sắm đồ chuyên dụng thì hãy yên tâm vì toàn bộ các khu nghỉ dưỡng ở Hàn đều có dịch vụ cho thuê đồ trượt tuyết với chất lượng còn khá tốt. Đó là các món đồ như ủng, gậy, ván trượt, quần áo trượt tuyết… và cả những thiết bị dành cho những đối tượng trượt tuyết chuyên nghiệp. Riêng với trang phục trượt tuyết, bạn nên mang theo đồ cá nhân sẽ tiện hơn, phòng trường hợp kích cỡ không vừa với khổ người của bạn.

bi quyet lan lung tuyet hao khi den truot tuyet o Han Quoc 3

Những hoạt động giải trí bên lề

Các khu trượt tuyết ở xứ kimchi thường không có những hoạt động giải trí nhộn nhịp như ở những nơi khác nên du khách mua vé máy bay giá rẻ cần chuẩn bị tâm lý trước. Người dân bản xứ thông thường dành thời gian buổi tối chỉ để thưởng thức món gà rán đặc sản, nhấm nháp vài ly bia hay rượu, hoặc trò chuyện. Đơn giản chỉ có vậy.

Do đó, nếu bạn ham vui, thích tiệc tùng vui vẻ sau chuyến trượt tuyết thì hãy chọn điểm dừng ở những khu nghỉ dưỡng gần Seoul để có thể trở về thành phố vào buổi tối và tha hồ “quẩy” tưng bừng theo ý muốn.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC