Bên trong nhà Trắng có gì?

20/07/2015 Vietnam Booking

Mỹ nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và trong số đó không thể không nhắc đến Nhà Trắng. Nhà Trắng hay còn được gọi là Bạch Cung hay tòa Bạch Ốc là nơi sinh sống và làm việc chính thức của Tổng thống nước Mỹ. Chính điều này là lý do chính khiến rất nhiều người thắc mắc: nhà Trắng có gì?

Mua vé máy bay đi Mỹ, ghé thăm thủ đô Washington, bạn sẽ có dịp tham gia một tour khám phá Nhà Trắng toàn diện. Từ việc chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc đến khám phá nội thất cũng như nhiều thông tin thú vị về văn hóa hay nền chính trị của cường quốc. Dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích giải đáp những thắc mắc của bạn về Nhà Trắng.

Những thông tin thú vị về Nhà Trắng

Nhà Trắng tọa lạc tại số nhà 1600, Đại lộ Pennsylvania NW, Washington. Tòa nhà nổi bật với phong cách tân cổ điển, ấn tượng bởi màu sơn trắng toàn bộ và được xây dựng bằng đá sa thạch. Toàn tòa nhà toát lên một vẻ đẹp của sự quyền lực, của cái đẹp nghệ thuật.

nha-trang-nuoc-my-1-13-4-2017

"Nhà Trắng" là một thuật ngữ dùng để nhắc đến chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm. Tòa nhà được xây dựng sau khi Đặc khu Columbia được thành lập và cũng là ngày mà Washington được chọn làm thủ đô nước Mỹ, ngày 16/07/1790. Khi đó, tổng thống George Washington cùng với Pierre L’Enfant chính là những người chịu trách nhiệm cải tạo lại thành phố và chọn địa điểm để xây dựng Nhà Trắng.

Nhà thiết kế tòa nhà chính là kiến trúc sư người Ireland – James Hoban, người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế Nhà Trắng. Và sau đó,ngày 13/10/1792, tòa nhà chính thức khởi công xây dựng. Tòa nhà có tầng trệt cùng lầu một có kiến trúc theo tòa nhà Leinster House  – một dinh thự nổi tiếng và cũng chính là nhà Quốc hội Ireland ở Dubin, Ireland.

nha-trang-nuoc-my-2-13-4-2017

Để có được một hình ảnh Nhà Trắng mà bạn được thấy như ngày hôm nay, công trình đã được tu sửa và mở rộng rất nhiều lần. Và dường như cứ mỗi đời Tổng thống sống tại đây đều có sự thay đổi khác nhau. Từ việc thay đổi một số nét cơ bản đến thay đổi triệt để. Trong đó có thể kể đến lần Tổng thống  Clinton và phu nhân đã nhờ một nhà trang trí ở Arkansas đến làm mới lại một số căn phòng. Kết quả của sự thay đổi đó đã không thành công khi nhận được những ý kiến phản chiều từ phía công luận.

Không chỉ có một kiến trúc duyên dáng, nội thất bên trong Nhà Trắng cũng khiến bất cứ ai phải choáng ngợp. Tòa nhà 6 tầng với diện tích sàn là 5.100 m² (55.000 ft²). Toàn bộ nhà có tới 132 phòng và 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ. Chưa kể, tại đây còn có 28 lò sưởi, 8 cầu thang bộ, 3 thang máy, 5 đầu bếp chính.  Ngoài ra, trong tòa nhà còn được trang trí bắt mắt với nội thất sang trọng, đồ cổ và nhiều bức tranh có giá trị. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày Nhà Trắng đón hơn 5.000 lượt khách ghé thăm.

nha-trang-nuoc-my-3-13-4-2017

Bên cạnh là nơi làm việc và ở của Tổng Thống, Nhà Trắng còn sở hữu một hệ thống các cơ sở vật chất giải trí. Đó là 1 sân quần vợt, 1 rạp chiếu phim, 1 đường chạy, 1 đường băng bowling, 1 hồ bơi… Bạn sẽ có dịp tham quan những điều thú vị trên khi mua được vé máy bay đi Washington.

Nếu muốn được một lần thực sự đặt chân lên địa danh đầy quyền lực này, hãy nhanh chóng mua vé máy bay đi Mỹ rẻ nhất tại đại lý Korean Air  – Vietnam Booking. Là một đại lý chuyên cung cấp vé máy bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước, Vietnam Booking sẽ tìm kiếm, so sánh cho bạn sự lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, bạn còn nhận được sự tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, để có một hành trình bay thuận lợi.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC