Kinh nghiệm hữu ích cho người du lịch Hàn Quốc lần đầu

18/07/2017 Vietnam Booking

Ngày nay, Hàn Quốc không chỉ là rồng châu Á với nền kinh tế phát triển hàng đầu mà còn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết dễ chịu và nền văn hóa đặc sắc chính là “thỏi nam châm” thu hút khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc.

Nếu du lịch Hàn Quốc lần đầu, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm hữu ích mà koreanairvn.vn chia sẻ dưới đây:

Mua vé máy bay đi Hàn Quốc du lịch, bạn nên:

Tải ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm, làm thẻ T-money, tham gia tour du lịch miễn phí của các tình nguyện viên, học một số từ tiếng Hàn thông dụng… là những điều cần “bỏ túi” cho chuyến đi Hàn Quốc của bạn.

Tải Jihachul – ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm Hàn Quốc

Khi đến du lịch Hàn Quốc, bạn nên tải Jihachul App về điện thoại. Đây là ứng dụng bản đồ hệ thống tàu điện ngầm cần thiết, cài đặt miễn phí cho hệ điều hành iOS và Android. Jihachul App phiên bản mới nhất có bản đồ hệ thống tàu điện ngầm Seoul, Busan, Daejeon, Gwangju và Daegu.

Tải app này, bạn có thể tính thời gian di chuyển giữa các ga, xem bản đồ khu vực ga bất kỳ gồm cả vị trí các cửa ra, xem các thông tin: số điện thoại liên lạc, vị trí nhà vệ sinh, vị trí cửa ra khi tới bến, bảng giờ tàu.

ve may bay di han quoc

Sắm thẻ T-money du lịch bụi dễ dàng hơn

T-Money là một dạng debit card được sử dụng phổ biết tại Hàn Quốc để thanh toán tiền tàu điện ngầm và xe buýt. Du lịch với vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ, đến nơi, điều đầu tiên bạn nên làm là đến cửa hàng tiện ích và mua thẻ T-Money (giá từ 2.000 – 3.000 won) để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Học một số từ tiếng Hàn thông dụng

Người Hàn Quốc ít dùng tiếng Anh, vì vậy vấn đề cho bạn khi đến đây chính là bất đồng ngôn ngữ. Nếu lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Hàn Quốc du lịch thì bạn cũng nên tích góp cho mình vài câu giao tiếp để bớt lúng túng khi tới xứ kim chi.

  • Xin chào: An yong ha se yo
  • Cái này bao nhiêu tiền: Eol ma ye yo
  • Nơi này là ở đâu: O di ye yo

ve may bay gia re di han quoc

Chẳng may lạc đường hãy mạnh dạn hỏi người bản xứ

Người Hàn Quốc khá nhiệt tình, thân thiện đặc biệt là với khách du lịch tới đất nước họ. Vì vậy, nếu chẳng may lạc đường hoặc không tìm thấy điểm cần đến, hãy mạnh dạn hỏi người bản xứ bạn nhé. Tất nhiên, bạn nên hỏi những người trẻ, vì thanh niên có vốn tiếng Anh khá hơn, họ dễ dàng hiểu ý của bạn.

Tìm hiểu về tiền tệ Hàn Quốc

Đồng Won là đơn vị tiền tệ Hàn Quốc. Những tờ giấy bạc có mệnh giá 1.000 won, 5.000 won, 10.000 won, đồng xu từ 10, 50, 100 và 500 won. Hầu hết khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế khi phải thanh toán số tiền lớn. Tuy vậy, bạn vẫn nên mang theo tiền mặt để trả tiền những hóa đơn bán lẻ hoặc thanh toán ở những nơi không có dịch vụ cà thẻ.

ve may bay di han quoc gia re

Tham gia các tour du lịch miễn phí

Nếu bạn là khách du lịch bụi Hàn Quốc và mong muốn có được những trải nghiệm đầy đủ nhất về đất nước và con người xứ này, hãy tham gia tour du lịch do các bạn tình nguyện viên câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary Club tổ chức. Câu lạc bộ này không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào của du khách (khách tự túc tiền đi lại, vé vào cửa tham quan, ăn uống, mua sắm). Các tourguide thông thạo các thứ tiếng Anh, Nhật, Trung và chỉ đường chính xác.

Đến các sân bay Hàn Quốc từ sớm

Bạn hãy đến trước giờ khởi hành ít nhất 1 đến 2 giờ đồng hồ để làm thủ tục check-in và đóng thuế sân bay. Sân bay quốc tế Incheon (ICN) vô cùng rộng lớn và bạn phải đi tàu từ ga này sang ga khác, khá mất thời gian.

Ngoài ra, một số sân bay khác ở Hàn Quốc yêu cầu nộp lệ phí khi bạn đi máy bay từ nơi đó (thường thì các sân bay khác gộp luôn thuế này vào giá vé). Lệ phí này thu bằng won, do đó để tránh đổi tiền tại sân bay (tỷ giá thấp) bạn nên chuẩn bị trước để dùng khi cần thiết.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC