Kinh nghiệm chống ù tai khi đi máy bay đến Canada

14/06/2023 Vietnam Booking

Bạn đã mua vé máy bay đi Canada nhưng lo sợ bị ù tai khi đi máy bay? Ù tai là triệu chứng tuy nhỏ nhưng có thể gây khó chịu kéo dài đến khoảng 1 tuần sau khi bay và ảnh hướng đến thính giác. Nếu loại bỏ những ảnh hưởng khó chịu của ù tai sẽ giúp bạn có chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời hơn.

Bí quyết chống ù tai khi mua vé máy bay đi Canada 

Ù tai là hiện tượng thường gặp phải của nhiều hành khách. Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi máy bay không bị ù tai để chuyến bay thêm hoàn hảo mỗi khi bạn muốn book vé máy bay đến Canada.

Nguyên nhân gây ù tai

Khi máy bay có sự chênh lệch giữa áp suất bên trong và bên ngoài thì có thể gây ra hiện tượng ù tai, đau tai. Ống Eustachian chạy từ tai giữa đến sau mũi bị chèn ép làm cho áp suất trong tai giữa thiếu cân bằng. Màng nhĩ bị không khí bên trong tai hút và kéo vào trong gây ù tai thậm chí đau tai. Khi ống Eustachian vẫn tiếp tục đóng lại khiến chất lỏng thấm vào trong qua lớp màng lấp vào khoảng trống làm cho người ngồi trên máy bay thấy chóng mặt, mất thính giác. Khi đó những phương pháp chống ù tai sẽ thật sự rất cần thiết để khoảng thời gian bay từ Việt Nam sang Canada được thoải mái. Bạn hãy thử dùng những phương pháp sau khi bị ù tai nhé.

vé máy bay đi Canada giá tốt

Nguyên nhân gây ù tai khi đi máy bay  – Ảnh: internet

Thuốc thông mũi

Thuốc thông mũi đã đem lại hiệu quả cho nhiều người mặc dù chưa có chinh xác nhận tác dụng của loại thuốc này với triệu chứng ù tai. Bạn có thể uống một ít thuốc viêm mũi trước khi máy bay cất cánh 30 phút sẽ giúp màng nhĩ co lại và giảm việc ù tai. Mặc dù thuốc viêm mũi có thể mang lại hiệu qua như mong muốn nhưng cũng không nên quá lạm dụng mỗi khi bị ù tai trên máy bay.

Nuốt hoặc ngáp

Nuốt là một cử động giúp kích thích cơ mở ống Eustachian. Bạn có thể làm tăng cử động này bằng việc nhai kẹo cao su hoặc ngậm viên kẹo để khoang miệng hoạt động.

Ngáp vừa giúp thư giãn thần kinh vừa làm ống Eustachian mở ra để không khó đi vào tai gữa. Khi áp suất đã được cân bằng thì sẽ chống được hiện tượng ù tai. Lưu ý khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh là lúc bạn không nên ngủ để không làm mất đi việc ngáp dẫn đến việc ù tai nghiêm trọng hơn.

vé máy bay đi Canada

Nuốt hoặc ngáp trong quá trình đi máy bay – Ảnh: internet

Phương pháp Frenzel Maneuver

Đây là phương pháp hiệu quả giúp giải quyết tình trạng ù tai. Bạn hãy bịt mũi lại, hít thật đầy không khí vào miệng đến khi căng phồng hai má. Sau đó ngăn không cho lượng khí vừa hít vào xuống cổ họng. Chuyển vòm miệng mềm đến vị trí trung gian trong khoan miệng rồi dùng lưỡi đẩy không khí về sau cổ họng. Nếu bạn làm đúng theo các bước trên sẽ đẩy lùi việc ù tai để bạn tự tin săn vé máy bay khứ hồi đi Canada.

vé máy bay đi Canada giá rẻ

Phương pháp Frenzel Maneuver chống ù tai – Ảnh: internet 

Bóng bay

Thổi bóng bay được gắn vào một ống nhỏ cũng là giải pháp tốt để ngăn chặn hiện tượng ù tai. Bịt một bên mũi và một bên mũi kia sẽ đặt ống nhỏ có gắn bóng bay vào và thổi bong bóng bằng mũi đó. Khi quả bóng bay phồng lên xẹp xuống để chúng ta hít phần không khí đó vào. Sau đó làm tương tự như mũi bên kia sẽ giảm được việc ù tai. Đây là phương pháp khá hiệu quả và được nhiều người áp dụng khi bắt đầu chuyến bay. 

vé máy bay đi Canada giá ưu đãi

Dùng bóng bay giảm ù tai – Ảnh: internet 

Trên đây là một số phương pháp giúp chống ù tai khi đi máy bay. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm hữu ích cho mỗi chuyến bay để chiếc vé máy bay đi Toronto Canada không còn vướng bận nhiều lo sợ.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC