Bí quyết hữu ích để chống tình trạng ù tai khi đi máy bay

08/09/2017 Vietnam Booking

Những du khách đặt vé máy bay giá rẻ lần đầu di chuyển bằng phương tiện máy bay thường xuyên gặp phải vấn đề đau tai, ù tai. Tuy nhiên, du khách vẫn chưa biết cách để giảm bớt tình trạng này. Hãy xem qua bài viết của Vietnam Booking chia sẻ kinh nghiệm chống ù tai khi đi máy bay để du khách có được những kiến thức hữu ích, giảm triệu chứng khó chịu này khi đi máy bay nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ù tai khi đi máy bay?

dat ve may bay gia re

Đa số tất cả mọi người di chuyển bằng máy bay thường xuyên xảy ra triệu chứng đau tai, ù tai. Khi máy bắt đầu cất cánh lên đến độ cao trên 10 km, bạn sẽ cảm thấy có sức ép, khó chịu trong tai và cảm giác hơi đau. Vậy nguyên nhân gì khiến mọi người bị tình trạng như vậy? Khi máy bay càng bay lên cao hoặc lao xuống nhanh sẽ làm thay đổi áp lực của không khí và chính sự thay đổi đột ngột này sẽ dễ dàng gây ra chân thương tai dẫn đến tình trạng mọi người hay gặp là ù tai, đau tai dữ dội.

Những kinh nghiệm hữu ích để giảm tình trạng ù tai khi đi máy bay

Du khách book vé máy bay trực tuyến đi du lịch hoặc đi công việc muốn tránh tình trạng đau tai khi đi máy bay cần tìm hiểu những biện pháp phòng tránh sau đây:

  • Hạn chế đi máy bay khi bị cảm lạnh hoặc viêm đường hô hấp.
  • Nhai kẹo cao su: những viên kẹo cao su sẽ là vũ khí để du khách tránh tình trạng đau tai hoặc bi ù tai khi đi máy bay đấy. Động tác nhai nuốt kẹo cao su sẽ giúp bạn khởi động được các cơ mỡ vòi nhỉ.
  • Cân bằng áp suất: Nếu bạn không chọn việc nhai kẹo cao su trên máy bay để tránh tình trạng ù tai thì có thể lựa chọn cần bằng áp suất. Bạn sẽ hít không khí đầy miệng, bịt chặt hai lỗ mũi, dùng cơ má và họng đẩy mạnh không khí vào mũi, sau đó cố gắng lấy hơi đẩy bật hai ngón tay đang bịt mũi.
  • Dùng thuốc nhỏ mũi: Đây cũng là một trong những kinh nghiệm để ngăn tình trạng ù tai khi đi máy bay của du khách. Bạn nên dùng thuốc nhỏ mũi, xịt mũi để thông mũi nhằm tao sự cân bằng áp lực khi ngồi trên máy bay.
  • Nên uống nhiều nước, uống từng ngụm nhỏ lúc bắt đầu cất cánh hoặc lúc hạ cánh để tránh tình trạng bị thiếu nước cũng như hạn chế được việc ù tai, đau tai.
  • Dùng bông gòn nhét vào hốc tai để có thể hạn chế áp suất lớn của không khí khi máy bay cất cánh và hạ cánh.
  • Ngáp cũng sẽ là một trong những phương pháp hữu dụng để giảm đau tai và thông tai hơn.
  • Dùng tinh dầu thơm để ngửi

book ve may bay gia tot

Một số vấn đề cần lưu ý khi đi máy bay tránh tình trạng bệnh tai

  • Mọi người khi di chuyển bằng phương tiện máy bay không nên uống rượu, café trước khi lên máy bay vì những thức uống này có thể làm co thắt các mạch máu làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nếu đang bị cảm lạnh, sốt, viêm đường hô hấp…nên gặp bác sĩ tham khảo ý kiến trước khi thực hiện chuyến bay của mình.
  • Tốt nhất nếu du khách xuống máy bay vẫn còn tình trạng ù tai, đau tai dữ dội là đến gặp bác sĩ để kiểm tra vấn đề tai mũi họng của mình.
  • Những du khách nào có tiền sử bệnh cao huyết áp, bệnh tim, bệnh tuyến giáp thì không nên dùng thuốc chống ngạt loại xịt mũi để tránh gặp các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe khi đi máy bay với tần suất thay đổi liên tục của không khí.

dat ve may bay gia tot

Một vài những kinh nghiệm bổ ích trên đây phần nào giúp du khách mua vé máy bay giá tốt giảm bớt sự lo lắng về bệnh tai khi đi máy bay.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC