8 điều kỳ lạ du khách bắt gặp ở xứ sở kimchi

06/11/2015 Vietnam Booking

Xứ sở kimchi là một đất nước không ngừng khơi gợi cho du khách từ khắp nơi những sự tò mò về các thắng cảnh đẹp tự nhiên, những phong tục tập quán đa dạng hay nền văn hóa giàu bản sắc, mà từ những điều bình thường trong cuộc sống hằng ngày của người bản xứ cũng gây cho du khách nhiều phen “mắt tròn mắt dẹt”. Vậy nên để hòa mình vào những hoạt động của một người dân Hàn đúng nghĩa, du khách hãy đặt mua cho mình tấm vé máy bay Korean Air ngay thôi!

Những điều khác biệt thú vị ở đất nước Hàn Quốc

Giá taximón ăn khá rẻ

Thông thường, khi lên kế hoạch cho một chuyến hành trình nào đó, du khách đặt vé máy bay giá rẻ sẽ rất lo ngại về khoản chi phí phải chi trả cho đồ ăn và phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, đặt chân đến Hàn, ngoài việc choáng ngợp trước phong cảnh đẹp như tranh, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi giá taxi và món ăn ở Hàn rất dễ chịu. Bạn đi lòng vòng quanh Jeju thỏa thuê và chỉ phải trả 10USD. Ngoài ra, đĩa gà chiên to sụ kèm theo nhiều món phụ chỉ tiêu tốn của bạn 5USD.

nhung dieu khac biet thu vi o Han Quoc 1

Món ăn nào cũng cần có kimchi

Bất cứ bạn dùng bữa tại nhà hàng hay quán ăn nào thì cũng được phục vụ món kimchi miễn phí. Ở Hàn Quốc, kimchi có khoảng 250 loại khác nhau, đến cả người bản xứ cũng không thể nhớ hết chúng nên bạn cũng không cần phải để tâm, chỉ cần chú ý những loại phổ biến như kimchi bắp cải, kimchi củ cải, kimchi nước củ cải… Vị chua cay của kimchi gây kích thích vị giác và thích hợp ăn kèm cùng các món.

nhung dieu khac biet thu vi o Han Quoc 2

Nhóm máu quyết định tính cách

Điều này có nguồn gốc từ nước Nhật, sau đó lan truyền dần sang Đài Loan rồi Hàn Quốc. Giống như ở các nước phương Tây người ta rất tin vào cung hoàng đạo, bói tarot thì tại xứ sở kimchi, sau tôn giáo người dân rất sùng bái nhóm máu. Hầu như ai cũng biết nhóm máu mình đang sở hữu và đặt hoàn toàn lòng tin vào việc phân loại tính cách, phẩm chất dựa trên nhóm máu. Thậm chí có cả những sáng tác truyện tranh vui nhộn về các nhóm máu ở Hàn Quốc nổi danh rộng rãi ở nhiều nước khác trên thế giới.

Bạn muốn uống rượu ở đâu cũng được

Dù là trên các phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu điện, tại các cửa hàng, trên những con phố, ngõ hẻm, bạn có thể uống rượu thoải mái vì ở Hàn Quốc, chính phủ không cấm đoán việc uống rượu ở những chốn công cộng. Rượu còn được bày bán trong các quầy hàng tự động. Vậy nên khi đi tham quan Hàn Quốc, hình ảnh những người nằm ngủ vạ vật bên vệ đường hay trên tàu xe sau một đêm làm bạn với “ma men” là một điều rất bình thường.

Wi-fi sử dụng miễn phí và có ở khắp nơi

Đến các thành phố lớn ở Hàn Quốc, một trong những điều làm du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc thích thú chính là bất cứ ngõ ngách nào cũng có sóng wi-fi và không phải tốn chi phí trả tiền cho dịch vụ, kể cả siêu thị, nhà hàng, taxi. Tất nhiên bạn cũng chẳng cần đến 3G.

nhung dieu khac biet thu vi o Han Quoc 3

Những nỗi ám ảnh

Người Hàn không thích số 4 vì con số này khi đọc lên nghe giống như từ chết, do đó sang xứ sở kimchi, bạn sẽ hiếm thấy số 4, thậm chí các tòa nhà không có tầng 4 mà thay thế bằng tầng 3A. Bên cạnh đó, người dân bản xứ rất hạn chế dùng máy quạt lúc ngủ dù thời tiết có oi bức đi nữa. Vì họ cho rằng khi đang ngủ, máy quạt sẽ chiếm hết oxy trong không khí, làm cơ thể không thể thở được và dẫn đến tử vong.

Phẫu thuật thẩm mỹ là “hiện tượng” và được xã hội chấp nhận

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là một vấn đề xa lạ, nhưng có những nơi người ta vẫn không muốn công khai chuyện tế nhị này. Nhưng ngược lại, ở Hàn Quốc, chuyện “đụng chạm dao kéo” rất phổ biến như là một phần tất yếu trong cuộc sống. Một người dân Hàn sau khi tiến hành phẫu thuật thuận lợi, xuất hiện với một diện mạo khác thì sẽ nhận được những lời chúc mừng từ gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Và Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia nổi tiếng về khả năng phẫu thuật thẩm mỹ uy tín trên thế giới.

nhung dieu khac biet thu vi o Han Quoc 4

Cư dân ủng hộ nhiệt tình các chiến dịch vận động tranh cử

Vào những dịp bầu cử, du khách sẽ dễ trông thấy những nhóm người đi vận động tranh cử với những biển hiệu bắt mắt và hàng xấp tờ rơi dày cộm. Họ đi trên các con đường, hô hào thật lớn. Song song đó là những chiếc xe gắn loa phát những thông điệp của các ứng cử viên qua lại náo nhiệt. Còn các ứng viên thì nhiệt tình trò chuyện cùng người dân hay bắt chuyện với du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ bằng tiếng Anh.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC