8 bước thực hiện thủ tục xin visa nhập cảnh Mỹ

16/05/2015 Vietnam Booking

Xin visa cho vé máy bay đi Mỹ thật sự không khó như bạn nghĩ. Tuy nhiên, thủ tục này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật đầy đủ và kỹ lưỡng. Do đó, quý vị đừng để bản thân rơi vào tình trạng thiếu thông tin, nhất là khi cuộc phỏng vấn nhập cảnh đang cận kề. Hiểu được sự cần thiết của vấn đề này, Korean Air xin mời bạn cùng điểm qua lần lượt 8 bước để hướng cuộc phỏng vấn này theo ý mình!

1. Hộ chiếu

dai ly ban ve may bay tot nhat tu ha noi

Đây là giấy tờ tùy thân mà bất cứ du khách nào cũng phải sở hữu riêng cho mình, kể cả trẻ em đi du lịch cùng bố mẹ. Hộ chiếu hợp lệ là loại đã được tháo bỏ lớp ngoài và có chữ ký ở trang số 3. Hiệu lực tối thiểu của hộ chiếu là 6 tháng kể từ ngày bạn dự kiến sẽ xuất cảnh.

2. Ảnh Chụp

Theo quy định của lãnh sự quán, du khách vui lòng chuẩn bị một tấm ảnh 5×5 cm mới chụp trong vòng 6 tháng. Đặc biệt, hình phải được chụp trên phông nền màu trắng, lông mày không bị che và thấy rõ hai tai. Ảnh được yêu cầu đính kèm với tờ đơn DS-160 vào góc dưới bên tay trái phải bằng cách dán hoặc dập ghim.

3. Các loại giấy tờ

Mỗi loại visa sẽ kèm theo các loại giấy tờ khác nhau. Đặc biệt, bạn nên mang giấy tờ bên mình khi vào phỏng vấn và không gửi trước đến Đại sứ quán dưới mọi hình thức. Ví dụ như những người sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ cần nộp thêm bản gốc công hàm của Bộ Ngoại Giao Việt Nam chẳng hạn. Vì vậy, nếu bạn thuộc các diện du khách Mỹ đặc biệt, vui lòng liên hệ phòng vé Korean Air Việt Nam để biết rõ những giấy tờ phải mang theo!

4. Điền đơn DS-160 trên mạng

Du khách có thể truy cập Website của Consular Electronic Application Center để xem và in ra mẫu đơn DS-160 (có mã vạch).

Lưu ý:

  • Đơn DS-160 không dành cho các trường hợp xin thị thực hôn phu/hôn thê và thị thực nhà Đầu tư Hiệp ước Trader/Hiệp ước. Thay vào đó, các đối tượng thị thực hôn phu/hôn thê phải sử dụng các mẫu đơn riêng, bao gồm DS-156 và DS-156K. Riêng với thị thực nhà Đầu tư Hiệp ước Trader/Hiệp ước thì dùng mẫu DS-156E.
  • Những người xin visa du học và khách trao đổi (visa F, M, và J) nộp thêm: Mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019 (đương đơn kí vào cuối trang 1).
  • Nếu đương đơn xin visa du học (F1) chưa đủ 18 tuổi, bố/mẹ hoặc người giám hộ cũng phải kí vào mẫu I-20.
  • Những người xin visa để làm việc có thời hạn và những người lưu chuyển trong công ty (visa H và L) nộp thêm: Mẫu đơn I-129, Hồ sơ làm việc không định cư, hoặc mẫu I-797, Bản thông báo.

5. Thanh toán phí xin visa

Bạn sẽ phải nộp tiền phỏng vấn visa Mỹ là 160$ thông qua ngân hàng Citibank (bao gồm cả 2 liên màu hồng và màu vàng).

Địa chỉ đóng lệ phí: ngân hàng Citibank chi nhánh 17 Ngô Quyền, Hà Nội hoặc 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đại sứ quán còn áp dụng điểm thu phí tại Eximbank đối với 7 thành phố khác như Vinh , Hải Phòng, Huế , Đà Nẵng , Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ.

6. Đặt lịch hẹn online

IN trang xác nhận (Confirmation ID).

Nếu bạn nộp đơn đi Mỹ cùng với gia đình, hãy đặt lịch hẹn phỏng vấn trong cùng một ngày cho từng thành viên.

7. Khi phỏng vấn

Quý vị đến phỏng vấn tại một trong hai địa chỉ sau:

  • Địa chỉ Tổng Lãnh Sự Quán: 4 Lê Duẩn, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh – Điện thoại: (08) 3520 4610.
  • Địa chỉ Đại Sứ Quán tại Hà Nội: Số 7 Láng Hạ, Hà Nội – Điện thoại: (04) 3850-5000.

Tổng Lãnh Sự Quán và Đại Sứ Quán có các quy trình phỏng vấn khác nhau. Vì vậy, quý vị vui lòng xếp hàng nộp đơn ở các cửa sổ nhận đơn theo chỉ dẫn của bảo vệ hoặc nhân viên đại sứ quán.

8. Nhận lại hộ chiếu và visa từ EMS

Nếu đơn xin visa được chấp nhận, quý vị sẽ được viên chức người Mỹ yêu cầu thu lại hộ chiếu và giữ một phiếu biên nhận.Tiếp đến, bạn cầm biên nhận đến quầy EMS để yêu cầu về địa chỉ mà hộ chiếu và visa sẽ được gửi tới.

Lệ phí cho dịch vụ này là 30.000 VNĐ. EMS sẽ gửi hộ chiếu và visa về địa chỉ mà bạn đã cung cấp chọ họ trong vòng 2 ngày. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể truy cập website của Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ để kiểm tra tình trạng Visa. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC