6 điều thú vị chỉ bắt gặp ở Hàn Quốc

29/10/2015 Vietnam Booking

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Hàn Quốc chỉ có ăn uống và mua sắm thì xứ kimchi đúng nghĩa là một “thiên đường” dành cho những thú vui của bạn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ mỹ miều, xinh đẹp, Hàn Quốc còn chứa đựng nhiều điều độc đáo thôi thúc bạn phải nhanh chóng khám phá. Với tấm vé máy bay Korean Air, du khách hãy bắt tay thực hiện ngay thôi!

6 điều thú vị chỉ có ở xứ sở kimchi

Thưởng thức món tráng miệng truyền thống tại một trong những khách sạn tốt nhất thế giới

Khách sạn The Shilla Hotel là nơi những tên tuổi tầm cỡ quốc tế như Bill Gates, George Bush, Michael Jackson đã chọn lưu trú lại khi đặt chân đến Hàn Quốc và cũng là nơi diễn ra lễ cưới của nhiều ngôi sao hàng đầu xứ kimchi. Nó thuộc top 500 khách sạn hàng đầu thế giới do tạp chí Du lịch và Giải trí bình chọn.Trong khu vực hành lang của khách sạn Shilla, bạn có thể tìm thấy khu vực The Library Bar & Lounge là nơi phục vụ các món tráng miệng truyền thống kiểu Hàn Quốc được gọi là patbingsoo.

Patbingsoo là một món tráng miệng rất phổ biến, thường gồm đá bào kết hợp với sữa đặc, kem, bánh gạo nhỏ và đậu ngọt màu đỏ (hoặc đậu azuki). Tuy nhiên ở đây bạn sẽ tìm thấy một biến thể của món tráng miệng truyền thống này. Các hạt đá bào tạo cảm giác như bột tuyết thay vì đá bào thông thường. Mức giá bạn phải bỏ ra cho món tráng miệng “sang chảnh” là khoảng 40USD.

6 dieu thu vi chi bat gap o Han Quoc 1

Tham dự lễ tại nhà thờ lớn nhất thế giới

Yeouido Church Full Gospel là nhà thờ “vĩ đại” ở Hàn Quốc vì có tới một triệu thành viên là các con chiên ngoan đạo. Theo thống kê thì cứ 10 người dân sống ở Seoul thì có một người là thành viên của nhà thờ. Riêng ngày Chủ Nhật, nhà thờ phục vụ hết công suất với sự góp mặt của hơn 26,000 người. Nếu muốn có mặt trong một buổi lễ tại nhà thờ, bạn cần đi thật sớm mới có được chỗ ngồi trong thánh đường chính.

6 dieu thu vi chi bat gap o Han Quoc 2

Băng qua biên giới vào Bắc Hàn và trở lại một cách an toàn

Bạn có muốn tiếp cận với những hình ảnh đến từ các quốc gia bí ẩn trên thế giới? Hãy mạnh dạn đăng ký tham gia chuyến đi Demilitarized Tour khởi nguồn từ Seoul, du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc sẽ an toàn vượt qua biên giới từ Hàn Quốc sang Triều Tiên và quay về. Cụ thể là trong một thị trấn giáp biên giới hai miền Nam và Bắc Triều Tiên gọi Panmunjum, bạn có thể đi vào tòa nhà Joint Security Area, một nửa trong số đó là ở phía Nam Hàn Quốc và một nửa trong số đó là ở phía Bắc Triều Tiên. Chỉ cần bước vào khu vực phía Bắc Triều Tiên của tòa nhà, bạn sẽ thực sự đang đứng ở Bắc Triều Tiên.

“Cư ngụ” tại một trong những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc

 Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí của bối cảnh Hàn Quốc thời cổ đại thì địa điểm nên ghé thăm là Gyeongju. Trước đây, Hàn Quốc chia làm ba vương quốc nhỏ gồm Silla, Baekje và Goguryeo đến khi Silla chinh phục các vương quốc khác và làm Gyeongju thủ đô. Gyeongju vẫn là thủ đô của khu vực này trong khoảng 1,000 năm, dẫn đến việc tạo ra một số kho báu khảo cổ vô cùng giá trị. Khi đến thăm Gyeongju, không có nơi nào tốt để ở hơn là Sarangchae. Nó tọa lạc trong khuôn viên có xuất xứ trước đó là công viên hoàng gia và cạnh bên là đài quan sát cổ nhất Châu Á Cheomseongdae. Du khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ được trải nghiệm ngủ trên sàn nhà truyền thống của người Hàn Quốc và suy nghĩ bỗng trở nên lắng đọng mang tính chiêm nghiệm.

6 dieu thu vi chi bat gap o Han Quoc 3

Đến thăm bảo tàng kimchi “độc nhất vô nhị”

Kimchi là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Hàn, là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của người bản xứ. Kimchi Hàn Quốc rất đa dạng, gồm nhiều loại khác nhau mà để tìm hiểu hết chúng phải cần một khoảng thời gian không hề ngắn. Dạo bước tới bảo tàng, bạn sẽ được nếm thử khoảng 7-8 loại kimchi, xem vi khuẩn được tìm thấy trong kimchi dưới kính hiển vi và học hỏi cách làm kimchi ở phòng giáo dục. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tìm hiểu những nghiên cứu khoa học cho thấy những lợi ích sức khỏe của kimchi.

6 dieu thu vi chi bat gap o Han Quoc 4

Chứng tỏ tình yêu vĩnh cửu ở tháp Namsan

Tháp Namsan ở Seoul là một địa điểm quen thuộc dừng chân của các cặp đôi muốn chứng minh tình yêu mãnh liệt dành cho nhau. Để tuyên bố tình yêu vĩnh cửu của mình, các cặp đôi đã viết những dòng chữ ước hẹn, mong muốn, mục tiêu… lên trên một ổ khóa, rồi gắn nó vào hàng rào trên tháp và ném chìa khóa đi. Đã có hàng ngàn ổ khóa và thông điệp “in dấu” ở đây và bạn cũng sẽ tạo được một chỗ cho riêng mình cùng người ấy. Việc thử đọc những bức thông điệp cũng là cách bạn tự nhắc nhở bản thân về tình yêu của tuổi trẻ và cố gắng sống tốt hơn để không phải hối tiếc.

6 dieu thu vi chi bat gap o Han Quoc 5

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC