6 điều không nên thực hiện ở “Quả táo lớn” New York

13/04/2016 Vietnam Booking

Phần đông du khách đặt mua vé máy bay đi New York nhằm biến ước mơ chinh phục thành phố hiện đại, hoa lệ và văn minh bậc nhất nước Mỹ. Tuy nhiên ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang thiết yếu thì du khách cũng nên “lận lưng” cho mình chút ít kinh nghiệm để hạn chế sự lúng túng, bỡ ngỡ khi lần đầu ghé thăm thành phố trung tâm xứ sở cờ hoa.

Lưu ý những điều không nên làm tại New York

“Đứng khựng” giữa vỉa hè

New York là thành phố có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, thế nên người bản xứ thường sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ít khi sử dụng xe cá nhân và hay đi bộ nhiều. Vì vậy nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm thành phố thì nhớ rằng đừng dừng lại bất chợt trên vỉa hè chỉ để xem bản đồ hay chụp ảnh. Những con người ở đây có nhịp sống rất hối hả với cường độ cao. Thỉnh thoảng họ bước đi nhanh đến nỗi bạn chưa kịp nhìn kỹ hay hỏi thăm một điều gì đó. Suy ra bạn không nên đi dàn thành hàng ngang, chiếm toàn bộ diện tích phần vỉa hè, bởi hành động như thế cũng đồng nghĩa rằng bạn đang gây phiền hà, cản trợ sự di chuyển của người khác.

ve-may-bay-di-new-york-13-04-2017

Ăn uống ở các nhà hàng sang trọng

Du khách khi dừng chân ở New York đều nóng lòng muốn đến thăm Quảng trường Thời đại danh tiếng “lẫy lừng” khắp năm châu bốn bể thì người dân địa phương lại khá thờ ơ và luôn cố gắng đi qua thật nhanh khu vực lúc nào cũng nhộn nhịp bước chân du khách với hàng loạt những nhà hàng hạng sang và chi phí đắt đỏ. Vậy nên nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi tiết kiệm, ngoài việc mua vé máy bay giá rẻ đi Mỹ còn cần cân nhắc cả việc ăn uống tại các nhà hàng bình dân hơn nhưng chất lượng cũng rất tuyệt.

ve-may-bay-di-new-york-13-04-2017

Lên một chuyến tàu điện ngầm “thưa vắng” hành khách

Vào những giờ cao điểm trong ngày, hoặc trong thời gian nóng bức, lạnh giá, khi bạn trông thấy một chiếc tàu điện dừng ở ga mà vắng hoe bóng người thì tốt nhất là đừng lên tàu. Lý do có thể là chiếc tàu đã bị hư hỏng điều hòa hay lò sưởi rồi. Ghi nhớ cẩn thận điều này sẽ rất có ích cho chuyến đi của bạn.

Đợi lâu trước cửa ra vào của tàu điện ngầm

New York là thành phố tập trung luồng di dân đông đúc trên thế giới nên thành phố lúc nào cũng “kín đặc” người là người. Khi bạn lên xe, hãy mau chóng di chuyển vào phía trong và tránh khu vực đằng trước cửa ra vào để không gây cản trở cho dòng người lên xuống ở mỗi trạm dừng. Bạn hoàn toàn yên tâm vì lúc cần xuống, những người trên tàu sẽ sẵn sàng nhường đường để bạn đi qua một cách dễ dàng. Hầu như rất hiếm khi xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy ở các tàu điện ngầm.

ve-may-bay-di-new-york-13-04-2017

Đi du thuyền ngắm tượng Nữ thần Tự do

Bạn đừng nên lãng phí trong việc thuê một chiếc du thuyền với mục đích duy nhất là để chiêm ngưỡng cận cảnh tượng Nữ thần Tự do. Thay vào đó một phương án tốt hơn là bạn có thể đi phà Staten Island miễn phí. Chiếc phà này là người bạn đồng hành tuyệt vời đưa bạn đến mọi điểm cần tham quan, không chỉ riêng Nữ thần Tự do. Chuyến đi chỉ tiêu tốn của bạn khoảng 1 giờ đồng hồ.

ve-may-bay-di-new-york-13-04-2017

Chỉ tham quan mỗi Manhattan

Manhattan là cái tên mà hầu hết du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi New York đều muốn đến thăm thú. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung sự chú ý vào quận Manhattan mà bỏ quên những điểm đến nổi tiếng khác như Brooklyn, Queens, Bronx thì thật đáng tiếc. Những nơi này đều sở hữu nét quyến rũ, độc đáo rất riêng và luôn chào mừng những vị khách phương xa. Ngoài việc dễ dàng đi lại bằng tàu điện ngầm thì giá cả tại những điểm trên thường rẻ hơn nhiều so với Manhattan.

ve-may-bay-di-new-york-13-04-2017

Rất đơn giản để du khách đặt mua vé máy bay đi New York giá rẻ, chỉ cần liên hệ với van phong Korean Air ha noi là bạn đã có cơ hội sở hữu những tấm vé máy bay giá tốt nhất. Nếu bạn gặp bất cứ vướng mắc gì thì vẫn có thể gọi cho phòng vé của chúng tôi, nhân viên chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC