15 sự thật thú vị về thành phố Seattle mà bạn nên biết

26/04/2016 Vietnam Booking

Seattle là thành phố cảng biển tọa lạc ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách phương xa. Tuy nhiên, Seattle vẫn còn ẩn chứa bên trong nó hàng loạt những “bí mật” và đợi du khách đến đây tìm hiểu, khám phá. Hãy cùng đại lý vé máy bay Korean Air Việt Nam giải mã những điều bí ẩn xoay quanh thành phố tuyệt đẹp này nhé.

ve-may-bay-di-thanh-pho-seattle-13-04-2017

Những điều thú vị du khách nên tìm hiểu về Seattle

1. Mảnh đất hiện thời là thành phố Seattle đã tồn tại qua 4,000 năm. George Vancouver là người châu Âu đầu tiên đến thăm Seattle vào tháng 05/1792 trong chuyến thám hiểm 4 năm dài của mình để vạch ra các vùng Tây Bắc.

2. Seattle là lần đầu tiên bùng nổ tăng trưởng kinh tế dựa trên nền phát triển ngành công nghiệp gỗ. Đồng thời “ăn theo” sự kiện mỏ vàng Klondike của Canada, Seattle cũng chính là chiếc cầu nối tốt nhất trong việc vận chuyển vàng từ Alaska và Yukon vào năm 1896.

3. Công ty Boeing, được thành lập ở Seattle bởi William Boeing, ban đầu là chỉ là một công ty đóng thuyền loại nhỏ. Chính chiến tranh thế giới 2 đã giúp gia tăng doanh số chóng mặt cho Boeing khi chính phủ Mỹ đột nhiên cần sử dụng hàng chục ngàn máy bay trong một năm.

4. Trong Thế chiến thứ 2, Seattle là điểm đi tiên phong khi gửi hàng loạt những binh sĩ đến Thái Bình Dương. Nhiều người trong số đó là những người lính đóng quân tại Golden Gardens Park.

ve-may-bay-di-thanh-pho-seattle-13-04-2017

5. Lượng mưa hằng năm ở Seattle khá thấp chứ không như nhiều người vẫn tưởng, nếu thực hiện phép so sánh thì nó đứng sau New York, Chicago, Houston…

6. Seattle là nơi sản sinh thương hiệu Starbucks, chuỗi cà phê lớn nhất và nổi tiếng khắp toàn cầu. Seattle là thành phố đầu tiên ở Mỹ phát sóng một bài hát của nhóm nhạc The Beatles trên radio. Số lượng kính mát tính trên đầu người của thành phố nhiều hơn bất kỳ thành phố nào ở Mỹ.

7. Smith Tower, một tòa nhà 42 tầng được xây dựng vào năm 1914, đã từng là tòa nhà cao nhất ở phía Tây sông Mississippi. Tuy nhiên đến năm 1962, tháp Space Needle được xây dựng vào năm 1962 nhân sự kiện Hội chợ Thế giới tổ chức tại Seattle đã soán ngôi đầu tiên.

8. Các cây cầu nối Seattle và Medina thông qua hồ Washington là cây cầu nổi dài nhất thế giới. Nó chính thức là chiếc cầu chủ chốt Albert D.Rosellini tại Evergreen Point.

9. Seattle là nơi có trạm xăng đầu tiên trên thế giới, mở ra ở đường Đông Marginal năm 1907. Vào năm 1919 ở Seattle đã diễn ra cuộc tổng đình công đầu tiên tại Mỹ, với hơn 60,000 công nhân xưởng đóng tàu tham gia biểu tình xoay quanh vấn đề lương bổng và việc làm.

ve-may-bay-di-thanh-pho-seattle-13-04-2017

10. Seattle luôn nằm trong bảng xếp hạng các thành phố trí thức nhất nước mỹ, với tỷ lệ phần trăm cư dân có bằng đại học, trên đại học khá cao. Hệ thống thư viện công cộng Seattle vừa hiện đại, vừa thu hút đông đảo người dân địa phương đến học tập, nghiên cứu, tham khảo tài liệu…  

11. Bertha Landes, là nữ thị trưởng đầu tiên ở Seattle và ở Mỹ đắc cử vào năm 1926. Tuy nhiên, sau thời kỳ của Bertha thì tất cả các thị trưởng của thành phố Seattle đều là nam giới.

12. Seattle là thành phố đứng thứ hai sau New York về số lượng các chương trình biểu diễn nhạc sống thường niên. Nhân viên sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển tới công sở tại Seattle nhiều hơn bất cứ thành phố nào khác của Mỹ.

13. Seattle đã có gần 500 nhà thuyền, đảo nhân tạo lớn nhất xứ cờ hoa là đảo Harbor Seattle. Trong khi đó, Pike Place là khu chợ nông sản sầm uất nhất ở Mỹ.

14. Người dân khá chuộng thời trang “quần short”, họ có thể diện vào bất cứ lúc nào, dẫu trời lạnh buốt hay đi đến chỗ làm việc. Bên cạnh đó, người Seattle cũng không thích mang theo ô bên mình.

15. Bạn sẽ bắt gặp trong thành phố một bức tường “khổng lồ” tạo nên từ bã kẹo cao su. Cờ bạc là hành động bất hợp pháp ở Seattle nên du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Mỹ nên lưu ý.

ve-may-bay-di-thanh-pho-seattle-13-04-2017

Đặt vé máy bay đi Seattle của hãng hàng không Korean Air để có cơ hội tiếp cận thật gần với một trong những thành phố phồn vinh của nước Mỹ. Seattle hân hạnh chào đón du khách gần xa với những trải nghiệm hấp dẫn và đặc biệt nhất.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC