Đi Sapa dịp tết 2023 bằng máy bay như thế nào?

08/06/2022 Tuấn Phát

Ngày nay Sapa là một điểm đến tuyệt vời và vô cùng nổi tiếng của vùng cao Tây Bắc với cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, những địa điểm du lịch hấp dẫn, con người mến khách và nền ẩm thực truyền thống đặc sắc. Chính vì vậy, nhiều du khách đã chọn Sapa là điểm đến trong hành trình du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời của mình. Nhưng do khoảng cách địa lý khá xa so với đa số du khách đến từ Hà Nội hoặc TP.HCM nên câu hỏi mà vietnambooking nhận được rất nhiều đó là: Đi Sapa bằng máy bay như thế nào?

Câu trả lời của vietnambooking là: Không có đường bay nào đưa bạn đến Sapa, đơn giản vì ở Sapa hay Lào Cai đều không có sân bay. Vì vậy bạn không thể đến Sapa bằng máy bay.

Tuy nhiên, hiện nay, việc xây dựng cảng hàng không ở Lào Cai đặt tại huyện Bảo Yên đang được đề xuất nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng trong thời gian sắp tới, sân bay sẽ được xây dựng và hoàn thiện trong thời gian sớm nhất sẽ giúp du lịch Sapa không còn trở ngại về khoảng cách địa lý và thời gian.

Vậy đi Sapa bằng phương tiện gì?

Mặc dù bạn không thể đến Sapa trực tiếp bằng máy bay; Nhưng bạn vẫn được quyền lựa chọn máy bay trong hành trình của mình. Sau đây, vietnambooking sẽ giới thiệu cho các bạn các phương tiện để đến Sapa từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.

1. Từ Hanoi đi Lao Cai – Sapa

Từ thủ đô Hà Nội đến Sapa với khoảng cách địa lý hơn 300km, bạn có thể lựa chọn đi ô tô hoặc tàu hỏa. Thời gian và chi phí di chuyển không chênh lệch quá nhiều nên bạn hãy lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

du-lich-sapa

–  Xe khách  : Bạn có thể đi xe khách Lào Cai tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát. Hưng Thành, Sao Việt … đều có các chuyến Hà Nội – Lào Cai – Sapa với giá vé dao động 250.000 – 300.000 đồng / người / chiều, thời gian di chuyển: 4-5 tiếng trên đường cao tốc. 7 – 8 giờ đường chạy. Xe đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

–  Xe  giường nằm: bạn có thể đặt vé xe giường nằm của các hãng như Sapa Shuttle Bus, Interbus Line, Queen Cafe… với giá vé dao động từ 150.000 – 680.000 đồng / người / chiều tùy hãng, thời gian di chuyển: 4-5 tiếng trên đường cao tốc. Xe giường nằm cũng sẽ đưa bạn vào thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

–  Xe limousine  : ngoài ra bạn có thêm lựa chọn “sang chảnh” hơn với xe limousine để đến với Sapa. Đây là dòng xe được thiết kế hoàn toàn mới với 9 chỗ ngồi, độ ngả vừa đủ, cho không gian sử dụng vô cùng rộng rãi, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi; Rất thích hợp nếu bạn đi cùng gia đình, có trẻ nhỏ, hoặc nhóm bạn bè, đồng nghiệp từ 5-7 người. Giá xe limousine cũng không quá đắt, dao động từ 300.000 – 600.000 đồng / người / lượt tùy hãng và tùy hạng ghế, thời gian di chuyển: 4-5 tiếng.

–  Tàu hỏa  : mặc dù tàu hỏa chỉ cung cấp cho bạn xuất phát từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó bạn phải bắt xe ôm hoặc đến trung tâm thị trấn Sa Pa; Tuy nhiên, đây là loại phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất do tính an toàn và hành trình khá thú vị. Bạn có thể tham khảo các hãng tàu như ET Pumpkin, King Express, NewLivitrans… với giá vé dao động: 250.000 – 1.800.000đ / người / chiều với các mức dịch vụ khác nhau, thời gian di chuyển: 6 – 7 tiếng.

2. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sa Pa

Từ TP.HCM đến Sapa bạn phải trải qua quãng đường dài 1.928 km gần 2.000 km tương đương với 35 giờ di chuyển liên tục bằng ô tô. Thực tế, không ai lựa chọn phương pháp này vì tốn quá nhiều thời gian, công sức và rất mệt. Vì vậy, để đến được Sapa từ TP.HCM, trước tiên mọi người đến Hà Nội, sau đó từ Hà Nội lên Sapa bằng một trong các hình thức trên.

Vậy làm cách nào để di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội?

Với quãng đường khoảng 1.616 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, bạn có thể lựa chọn ba loại phương tiện:

– Đi  ô tô  : Bạn có thể đi ô tô khách từ TP.HCM ra Hà Nội. Thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội bằng xe khách khoảng 31 tiếng, tương đương gần 2 ngày di chuyển. Và tất nhiên, rất hiếm du khách lựa chọn phương pháp này dù nó có chi phí thấp nhất.

–  Tàu hỏa  : di chuyển từ TP.HCM – Hà Nội bằng tàu hỏa được nhiều du khách lựa chọn vì an toàn và chi phí hợp lý. Loại này tuy thời gian cũng nhiều nhưng phù hợp với nhu cầu và túi tiền của đại đa số. Từ ga Sài Gòn di chuyển đến ga Hà Nội trên tuyến đường sắt Bắc Nam – tuyến đường sắt dài nhất cả nước và đi qua nhiều ga lớn nhỏ khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn hai loại tàu chính là TN Slow Train và SE Fast Train. Tàu chậm TN có thể mất 40-42 giờ di chuyển với rất nhiều điểm dừng và rất nhiều chuyến tàu trốn tránh. Vì vậy để tiết kiệm thời gian hơn, bạn nên chọn tàu nhanh SE mất 29 – 32 giờ di chuyển với giá từ 600.000 – 1.300.000 đồng tùy hãng / loại ghế / giường mà bạn chọn.

ve-may-bay-tet

–  Máy bay  : Máy bay là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn bởi sự tiện lợi và hiện đại của nó. Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội dài hơn 1600 km, rút ​​ngắn chỉ còn 1h45 phút – thời gian bay 2h. Đây là cách du lịch thông minh và hợp túi tiền nhất mà vietnambooking khuyên bạn nên lựa chọn. Mặc dù bảng giá vé máy bay tết hiện nay còn hơi đắt so với mặt bằng chung thu nhập của người dân Việt Nam, nhưng các hãng hàng không liên tục tung ra những tấm vé giá rẻ để phục vụ hành khách, từ 0đ – 11.000đ – 99.000đ. co … do đó bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn máy bay hơn cho hành trình của mình.

>>Xem thêm đặt vé máy bay rẻ uy tín

Phương tiện đi lại ở Sapa

Sau khi đến với Sapa, để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, bạn cần có phương tiện di chuyển. Phương tiện di chuyển chính và phổ biến nhất ở Sapa là xe máy. Bạn có thể chọn xe ôm hoặc thuê xe máy tự lái.

– Đối với những bạn mới đến Sapa lần đầu, vietnambooking khuyên bạn nên đi xe ôm để đảm bảo an toàn và tránh bị lạc. Giá xe ôm ở Sapa hiện đã được niêm yết công khai nên bạn hoàn toàn yên tâm không bị chặt chém.

– Nếu tự thuê xe máy, bạn có thể liên hệ tại nhà nghỉ, khách sạn hoặc các địa chỉ thuê xe máy khác với giá khoảng 150.000đ / ngày chưa bao gồm tiền xăng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe đạp địa hình. Taxi không quá cao và xe đạp rất thích hợp cho những ai thích du lịch trải nghiệm, có thể đi sâu vào các bản làng, tham quan, tìm hiểu đời sống của đồng bào dân tộc vùng cao.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC