Những lễ hội độc đáo chỉ có ở Hàn Quốc

02/11/2015 Vietnam Booking

Văn hóa xứ sở kimchi có bề dày truyền thống lâu đời, được gìn giữ và phát huy qua hàng ngàn năm lịch sử. Đó là vốn quý mà bất cứ người dân Hàn nào cũng lấy làm tự hào, cũng như không ngừng hãnh diện. Trong số đó, những lễ hội đặc trưng ở Hàn Quốc chính là một phần cấu thành nên bản sắc văn hóa đa dạng, có chiều sâu như vậy. Với tấm vé máy bay Korean Air làm cầu nối, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về một số lễ hội thú vị tại đất nước xinh đẹp này.

Điểm qua một số lễ hội thú vị chỉ có ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa hồng

Lễ hội hoa hồng được tổ chức thường niên vào khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 hằng năm tại vườn hoa công viên Igok, vì thời điểm này hoa nở đẹp nhất. Lễ hội đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan đến dự cho mỗi lần sự kiện diễn ra. Công viên Igok mở cửa chính thức vào năm 2009 thông qua việc xây dựng vườn hoa hồng đồ sộ, tập trung hơn 17,000 loại hoa hồng khác nhau. Lễ hội cũng là dịp để du khách mua vé máy bay giá rẻ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của “nữ hoàng các loài hoa” trong bầu không khí trong lành, thoáng đãng hiếm có.

Đặc biệt, trong lễ hội hoa hồng, với bàn tay khéo léo của mình, các nghệ nhân đã sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ việc kết hợp những loài hoa hồng khác nhau. Du khách không chỉ được tham quan một vòng mà còn có thể chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, lễ hội còn tổ chức những hoạt động diễn kịch, ca nhạc sôi nổi và các gian hàng nếm thử trà hoa hồng cho du khách đặt vé máy bay giá rẻ.

nhung le hoi doc dao chi co o Han Quoc 1

Lễ hội tuyết núi Taebaeksan

Nếu như du khách muốn thử trải nghiệm mùa đông thực sự ở Hàn thì không thể bỏ lỡ lễ hội tuyết núi Taebaek ở tỉnh Gangwon. Nơi đây được ví von như là xứ sở của mùa đông vì màn tuyết trắng bao phủ khắp mọi ngõ ngách trông rất đẹp mắt. Thời điểm lý tưởng để tham gia lễ hội và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục nhất của dãy núi là vào cuối tháng 12.

Lễ hội tuyết Taebaek chính là cơ hội cho du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc ngắm nhìn cận cảnh những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ tuyết. Những tác phẩm điển hình như: cung điện Nga, xe ngựa bí ngô, các vị thần cung hoàng đạo, khủng long… Điểm nhấn nổi bật của lễ hội là hoạt động đi bộ đường trường lên đỉnh Taebaeksan. Từ đỉnh núi Taebaeksan ngắm toàn cảnh một màn tuyết trắng trải rộng như một bức họa tinh tế sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng du khách. Đối với các gia đình ưa phiêu lưu mạo hiểm thì việc thử sức hàng giờ ngồi trong chuyến xe kéo Husky Siberian là một thử thách hấp dẫn. Lễ hội còn nhiều hoạt động khác như màn trình diễn xe trượt tuyết truyền thống hay các nhân vật trong lễ hội, các chương trình tài năng…

nhung le hoi doc dao chi co o Han Quoc 2

Lễ hội nhân sâm

Nhờ sự ưu đãi của tạo hóa mà Hàn Quốc là một trong số những quốc gia trồng được loại nhân sâm bổ dưỡng và tỉnh Geumsan chính là thủ phủ của nhân sâm. Nhân sâm trồng ở Geumsan không chỉ có lượng saponin cao mà còn có hình dạng rất giống người. Nhằm mục đích giới thiệu và trưng bày các loại nhân sâm nên vào mùa thu mỗi thăm, tỉnh Geumsan lại tổ chức lễ hội nhân sâm. Lễ hội đặc biệt này đã gây sự chú ý của đông đảo du khách từ khắp mọi nơi đổ về.

Lễ hội trưng bày phần lớn các sản phẩm làm từ nhân sâm, tạo điều kiện giúp du khách được trải nghiệm những liệu pháp điều trị tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, các hoạt động bên lề như biểu diễn ca nhạc, thi làm bánh gạo, múa hát truyền thống, các cuộc thi vận động ngoài trời cũng không kém phần sôi nổi bên cạnh triển lãm nhân sâm. Du khách đến đây không chỉ được tự tay hái nhân sâm mà còn được thưởng thức nhiều thực phẩm bổ ích từ nhân sâm như nhân sâm rán, bánh nhân sâm, rượu nhân sâm…

nhung le hoi doc dao chi co o Han Quoc 3

Lễ hội cánh đồng lúa Gimje

Lễ hội thường diễn ra vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hằng năm. Lễ hội cánh đồng lúa được tổ chức nhằm tôn vinh vai trò quan trọng của nền văn hóa nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế chung của đất nước. Những hoạt động xoay quanh lễ hội còn có mục đích quảng bá hình ảnh du lịch trong vùng. Byeokgolje là cơ sở thủy lợi lớn nhất thế giới được xây dựng cách đây khoảng 1,700 năm trước, và cũng nhờ Byeokgolje, Gimje trở thành nơi sản sinh nghề trồng lúa nước của xứ sở kimchi, sau đó hình thành nên văn hóa nông nghiệp.

nhung le hoi doc dao chi co o Han Quoc 4

Suốt thời gian lễ hội diễn ra trên cánh đồng lúa Gimje mênh mông, du khách có thể tham dự các chương trình trình khác nhau để có cái nhìn tổng quan về nông nghiệp Hàn Quốc ở Byeokgolje. Du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ mọi lứa tuổi đều dễ dàng đóng góp vào các chương trình giáo dục, chương trình truyền cảm hứng, các công việc thường lệ của người nông dân, cách làm đồ mỹ nghệ cũng như nhiều hoạt động lôi cuốn khác.

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC