Tiết giảm chi phí du lịch hiệu quả với 6 mẹo hay

11/09/2015 Vietnam Booking

Trong một hành trình du lịch, gần như các chi phí phát sinh là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên những khoản phí không cần thiết này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu bạn biết cách xử lý. Và điều kiện cần là bạn phải nhận thức được các khoản phí này và sẵn sàng loại bỏ nó ra khỏi kinh phí của mình.

Để giúp bạn lên kế hoạch chi phí phù hợp, dưới đây là 6 khoản phí bạn có thể tiết giảm hết cỡ cho chuyến đi của mình.

Loại bỏ những chi phí không cần thiết khi đi du lịch:

Giảm chi phí của hành lý ký gửi

Trừ phi là bạn đang bay với một hãng hàng không có cung ứng dịch vụ không mất tiền hoặc có thẻ miễn giảm hành lý. Còn không  bạn nên suy nghĩ kỹ việc mang theo những vật dụng gì không thể thiếu trong hành trình khám phá của mình bằng một túi xách trong suốt hành trình. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm một khoảng không đáng có cho chuyến du lịch của mình.

chuan bi gi khi d du lich

Không sử dụng dịch vụ chọn chỗ ngồi

Chọn chỗ ngồi sẽ khiến bạn hài lòng do có được một chỗ ngồi thoải mái và phù hợp. Tuy nhiên, đây là một khoảng phí không đáng có mà bạn có lược ra cho chuyến đi.  Việc tránh khoản phí này thật ra là hết sức dễ dàng, chỉ là bạn sẽ được xếp ngẫu nhiên một chỗ ngồi khác. Còn chưa kể, chỗ ngồi ngẫu nhiên đó lại phù hợp với mong muốn của bạn. Ngoài ra, nếu như cần thiết để đổi chỗ ngồi, bạn có thể xin đổi chỗ trước 24 giờ khi chuyến bay được khởi hành. Vỳ vậy, nếu bạn gặp trở lực với chỗ ngồi của mình, bạn có thể xem xét đổi chỗ khi đến check-in. Đồng thời, trường hợp này rất hiếm khi diễn ra, khi các chỗ ngồi trên máy bay đã kín. Vì thế, hãy cứ hài lòng với chỗ ngồi của mình và bạn sẽ tiết giảm được một khoản phí kha khá.

Không sử dụng phí chuyển đổi đặt chỗ

Thực tế cho thấy, việc ghi nhận chuyển đổi đặt chỗ là điều mà không phải hãng hàng không nào cũng muốn, mặc dù khi chuyển đổi, hành khách có thể phải chịu phí phát sinh. Đồng thời, nếu đọc kỹ hướng dẫn, bạn có thể hoàn toàn tránh được khoản lệ phí bổ sung này. Bạn chỉ cần chuyển đổi thông tin đặt chỗ ngồi của mình trong vòng 24 giờ, với điều kiện vé được mua ít nhất một tuần trước khi chuyến bay được khởi hành. Trong trường hợp bạn không biết chắc mình có đổi được chỗ ngồi hay không,  hãy xem xét mua vé hoàn lại.

chu y khi di du lich

Không sử dụng phí nghỉ dưỡng

Trong số các chi phí phát sinh không đáng có, thì phí các dịch vụ nghỉ dưỡng khiến nhiều du khách bận tâm nhất. Đây là khoản phí bắt buộc tại thường do các khách sạn, khu nghỉ mát yêu cầu để trang trải các dịch vụ tiện ích. Bao gồm như các hoạt động tập thể dục, ghế ngồi bãi biển và thậm chí là phí dịch vụ phòng. Nhiều hành khách gặp trở ngại trong việc tránh các khoản phí này, thậm chí là đã cố gắng không sử dụng các dịch tiện nghi có tại khách sạn. Tuy nhiên vẫn khó lòng tránh khỏi.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bạn nên tham khảo trước các phòng trên các trang website đặt phòng uy tín.

Sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí

Wi-Fi hiện đang được cung ứng miễn phí bởi 64% số khách sạn trên thế giới dành cho khách lưu trú. Do đó, để tiết kiệm được khoảng không đáng có này bạn nên chọn những khách sạn có dịch vụ Wi – Fi miễn phí. Việc sử dụng dịch vụ này, bạn có thể kết nối Internet tại đại sảnh hay phòng khách sạn.

chuan bi gi khi d du lich

Trong trường hợp khách sạn không cung ứng wi-fi miễn phí ở bất kể vị trí nào, bạn có thể kết nối tại bất kỳ quán cà phê hoặc quán ăn gần đó có cung ứng các kết nối Wi-Fi miễn phí.

Không thuê xe đưa đón tại phi trường

Thật là tiện dụng khi vừa xuống phi trường là bạn có ngay một chiếc xe đón đưa bạn về tận khách sạn. Nhưng điều này lại hết sức tốn kém. Để tránh khoản phí không đáng có này, bạn nên kiểm tra xem có các điểm du lịch cho mướn xe nằm cách xa khu vực sân bay, thậm chí bạn có thể áp dụng các phương tiện công cộng.

Còn nhiều hơn nữa các phụ phí không đáng có mà bạn có thể gặp phải trong suốt quá trình du lịch. Do đó, hãy kiểm soát và tiết giảm tối đa những khoản không đáng có, khi đó bạn sẽ có được một hành trình tiết kiệm. 

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC