Những điều phải làm “ngay và luôn” ở Seoul

16/01/2016 Vietnam Booking

Seoul luôn là một trong những điểm đến được du khách đặt vé máy bay Korean Air lựa chọn cho hành trình thưởng ngoạn xứ sở kim chi. Seoul gây ấn tượng và khơi gợi nhiều sự tò mò với du khách không chỉ bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn vì những trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai cũng nên tự tìm hiểu và khám phá.

Những trải nghiệm nên thực hiện ngay khi tới Seoul

Ăn món thịt nướng

Người dân xứ kim chi rất ưa chuộng món thịt nướng trứ danh, vậy nên đặt chân đến Seoul không quá khó để bạn tìm thấy một quán thịt nướng ngon lành dù đang ở một khu phố lớn hay trong một con hẻm nhỏ. Mùi vị của món thịt được ướp gia vị đậm đà, vừa miệng, cháy xèo xèo trên bếp than tạo sức quyến rũ khó cưỡng lại. Tuy nhiên, gợi ý cho bạn là hãy chọn một quán ăn bình dân có nhiều người Hàn, bạn sẽ không chỉ được ăn ngon mà còn có cơ hội khám phá sâu hơn không gian văn hóa độc đáo ở nơi này.

nhung dieu nen lam khi den seoul 1

Đi dạo ở Garosu-gil

Garosu-gil theo tiếng Hàn có nghĩa là con đường rợp bóng cây, không gian bao quanh thoáng đáng, xanh mát. Đây là nơi yêu thích của các bạn trẻ Seoul. Không chỉ là một địa điểm đi dạo lý tưởng, Garosu-gil còn tập trung nhiều quán cà phê xinh đẹp, những nhà hàng bài trí bắt mắt, những cửa hàng mua sắm hiện đại hay những cửa tiệm làm tóc hợp mốt… Do đó, bạn phải dành hẳn một ngày tham quan Garosu-gil mới có thể tận hưởng hết các nhu cầu bản thân đòi hỏi.

nhung dieu nen lam khi den seoul 2

 “Mục sở thị” khu Gangnam

“Cơn lốc Gangnam style” cách đây không lâu đã biến khu vực này trở thành tâm điểm ở Hàn và mở rộng danh tiếng ra khắp thế giới. Quận Gangnam là một trong 25 quận ở thủ đô Seoul, nơi luôn náo nhiệt với những guồng quay không ngơi nghỉ cùng nhiều hoạt động giải trí vui chơi cho giới trẻ sành điệu, cá tính.

Dừng chân ở một quán ven đường

Một trong những hình ảnh dễ bắt gặp nhất trên các bộ phim Hàn là các quán ăn nhỏ dựng tạm bợ trên đường bằng những tấm nhựa quây kín nhưng luôn sáng đèn và nghi ngút khói đến tận khuya. Kiểu quán ăn này thường bán những món ăn lót dạ, ăn chơi, nhắm cùng rượu soju như đồ hải sản, thịt nướng, bánh gạo, dồi trường… Chính các quầy hàng đường phố đã góp phần tạo  nên một phần văn hóa ẩm thực độc đáo của xứ kim chi. Nếu bạn ghé tới khu Namdaemun vào buổi tối là một dãy các hàng quán ở dọc hai bên đường như mời gọi.

nhung dieu nen lam khi den seoul 3

Leo lên tháp Namsan

Từ vị trí cao vút của ngọn tháp Namsan, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ôm trọn không gian thành phố Seoul tuyệt đẹp và cảnh sắc càng lung linh hơn khi màn đêm buông xuống nhờ sự điểm tô của muôn vàn ánh đèn lấp lóa. Nơi đây có một chốn riêng đặc biệt dành cho các đôi tình nhân treo những ổ khóa là nhân chứng cho tình yêu trên những chiếc ghế gỗ thiết kế cầu kỳ và cùng lời thề non hẹn biển đã tạo nên một khung cảnh lãng mạn, níu bước chân du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc.

nhung dieu nen lam khi den seoul 4

Mua sắm mỹ phẩm ở Myeong-dong

Ngoài ăn thịt nướng, hải sản, chiêm ngưỡng phong cảnh ở Namsan, Seoul còn cuốn hút nữ giới ở các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng. Các hãng mỹ phẩm nội địa ở Hàn có giá bán trong nước rẻ hơn rất nhiều so với xuất khẩu. Vì thế, bạn hãy tranh thủ “làm đầy” bàn trang điểm của mình. Những con phố bày bán mỹ phẩm ở đây như trải dài bất tận với những cửa hiệu nằm sát nhau. Đây thực sự là “thiên đường” của các cô gái.

nhung dieu nen lam khi den seoul 5

Chọn quần áo ở Dongdaemun

Dongdaemun là trung tâm thời trang lớn ở Seoul, nơi bạn có thể tìm thấy những xu hướng thời trang mới nhất. Dongdaemun có cả những nhãn hiệu nội địa tên tuổi và những mặt hàng bình dân. Cũng giống như ở Myeong-dong, các cửa hàng ở Dongdaemun chen chúc nhau chật kín lối khiến bạn hoa cả mắt. Chợ có 2 khu vực, một bên dành cho các sản phẩm bán lẻ bán lẻ, bên còn lại là bán buôn, từ quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức, mũ nón, túi xách…

nhung dieu nen lam khi den seoul 6

Thực hiện khám phá một vòng các cung điện cổ kính

Hàn Quốc là đất nước có bề dày lịch sử lâu đời cùng nền văn hóa đa bản sắc. Nếu chỉ vui chơi, ăn uống mà chưa ghé thăm những khu di tích này thì chuyến đi sẽ không được trọn vẹn. Một số gợi ý dành cho du khách mua vé máy bay đi Seoul: cung điện Deoksugung, cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok, cung điện Changgyeong…

Korean Air Việt Nam

DU LỊCH CÙNG KOREAN AIR

CẢNH ĐẸP MÊ HOẶC TẠI MỸ

Canh-dep-o-My

Je-ju

CẢNH ĐẸP TẠI BUSAN

CẢNH ĐẸP TẠI HÀN QUỐC

KHUNG CẢNH TẠI HÀN QUỐC

ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ TẠI HÀN QUỐC